Phương Pháp Học Và Cách Thức Đăng Ký

NỘI DUNG CHÍNH

Phương pháp học tập tại IO Marketing

Các học phần miễn phí là các phần lý thuyết về tư duy triển khai Marketing, các bài học sử dụng công cụ, kèm tài liệu thực hành cơ bản. Các nội dung miễn phí sẽ học trực tiếp trên website trong phần Khóa học tại IO Marketing

Phương pháp học:

  • Học viên tự học qua Video thu sẵn & Giáo Trình kèm theo mỗi bài học: Thời gian linh hoạt, học ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Học viên tự phân tích và ghi chép ý đã hiểu vào sổ tài liệu riêng để ghi nhớ kiến thức. (khuyến nghị)
  • Sau mỗi bài học sẽ có bài thực hành & bài thi. Học viên cần tự làm bài thực hành sau mỗi bài học, thực hành càng nhiều thì khả năng ghi nhớ và chuyển hóa thành kỹ năng riêng càng cao. 
  • Ứng dụng: Đối với các nhu cầu cơ bản thì các học phần miễn phí đủ để đáp ứng hầu hết các yêu cầu thông thường. Giúp học viên có thể vận dụng sáng tạo vào công việc thường ngày.
  • Học phần trả phí là các phần thực hành kèm cặp 1 Vs 1, bài thi bắt buộc & được thực chiến trong công việc thực tế. Các nội dung trả phí sẽ học trên Website riêng hỗ trợ cho lộ trình học tập.
  • Sau mỗi bài học sẽ có bài thực hành & bài thi. Học viên cần hoàn thành bài thi thực hành sau mỗi bài học, sau đó gửi lại để giảng viên nhận xét và chữa bài.
  • Sau khi nộp bài, học viên cần chờ để chữa bài:
    • Nếu bài thực hành làm không đạt thì phải làm lại, do đó trước khi gửi lại bài thì hãy kiểm tra kĩ. Mỗi lần làm lại là một lần bạn phải chờ đợi chữa lại, dù đó là những lỗi nhỏ. 
    • Nếu bài thi thực hành đạt yêu cầu tối thiểu thì mới được nhận bài học tiếp theo.
  • Các bài thực hành phải tự thực hiện, không được nhờ người khác hỗ trợ.
  • Học viên được tham gia vào các Group chat học tập để trao đổi kiến thức và giao lưu cùng nhau. Tuy nhiên không được trao đổi về các nội dung trong bài học, điều này để giúp các học viên khác chưa học tới có không gian tự rèn luyện riêng.
  • Bài thực hành là các dạng công việc sẽ thường gặp trong thực tế công việc.

Tài Liệu Thực hành

Học viên cần đăng ký tài khoản thành viên để được cấp quyền truy cập vào tài liệu và các tài nguyên hỗ trợ thực hành (miễn phí)

Tài liệu thực hành bổ sung của học phần trả phí:

    • Tài liệu thực hành (Bổ sung thêm các tài liệu thực hành qua case study thực tế)
    • Bài thi thực hành
    • Cung cấp bản quyền tài nguyên bản trả phí.
  •  

Học phí & Ưu Đãi Đặt Trước

Học viên cần đăng ký tài khoản thành viên để được cấp quyền truy cập vào tài liệu và các tài nguyên hỗ trợ thực hành (miễn phí)

  • Học phí

    • Học phí là toàn bộ số tiền đăng ký trọn gói một khóa học mà không có phát sinh khác từ trung tâm cho: Nội dung học lý thuyết, các bài thực hành, các nội dung nhận xét, chữa bài, các tài nguyên cung cấp kèm theo khóa học đã niêm yết.
    • Số tiền niêm yết và lộ trình thay đổi học phí (nếu có) là lộ trình đã nghiên cứu kĩ lưỡng và không phải giá ảo đăng lên để UpSale. Đây là một quy tắc riêng của IO Marketing cho mọi dịch vụ để đảm bảo sự công bằng. 
    • Các phát sinh có thể có trong khóa học không bao gồm trong học phí: Các tài nguyên mà giảng viên đề xuất mua thêm.

Ví dụ minh họa:

Trong Khóa Học Marketing Bất Động Sản – Thiết Kế Website Chuẩn Bán Hàng, học viên đã được cung cấp các tài nguyên cơ bản để hoàn thành khóa học mà không có phát sinh thêm và thực hành trên Local Host. Tuy nhiên nếu học viên có nhu cầu muốn thực hành luôn trong thực tế công việc thì cần tự mua thêm tên miền riêng, hosting riêng. Các phát sinh thêm này học viên cần tự chi trả thêm bên ngoài, giảng viên có thể hỗ trợ gợi ý về mức chi phí phù hợp để tiết kiệm và đảm bảo đường dài. 

  • Ưu đãi đặt trước

    • Ưu đãi đặt trước là các ưu đãi đặc biệt dành cho các khóa học đã có lộ trình thực hiện, tuy nhiên chưa hoàn thành bài giảng thực tế hoặc mới hoàn thành 1 phần trong lộ trình. Do thời gian, công sức và các tài nguyên cần thiết để thực hiện một khóa học là rất nhiều. Việc đặt trước của các học viên sẽ giúp IO Marketing nắm được các nhu cầu thực tế để sắp xếp ưu tiên các khóa học phù hợp. Bên cạnh đó, số tiền đặt trước cũng giúp cho IO Marketing có thêm một phần kinh phí và gia tăng động lực để hoàn thành.
    • Quyền lợi trong ưu đãi đặt trước: Thông thường sẽ có các mức ưu đãi rất cao khi đặt trước và có thể có thêm quà tặng đặc quyền khác kèm theo. Đây là một sự tri ân của IO Marketing đáp lại sự tin tưởng của các học viên. Ưu đãi thực tế sẽ niêm yết trên từng khóa học theo thời gian thực theo nguyên tắc đặt trước càng sớm thì ưu đãi càng cao.
    • Sau khi hết thời gian ưu đãi: Khi hết thời gian ưu đãi theo lộ trình thì học phí sẽ là số tiền niêm yết mặc định. Trong trường hợp học viên đăng ký sau muốn nhận được ưu đãi thì có thể chờ các đợt UpSales vào mùa BlackFriday hàng năm hoặc các dịp lễ tết đặc biệt (không thường xuyên) Đây cũng là một “kỹ năng săn sale ngành công nghệ” mà IO Marketing muốn đào tạo bổ trợ thêm cho các học viên bên ngoài khóa học. 

Thời hạn học

Đối với các học phần miễn phí không có thời hạn bắt buộc. Học viên có thể học bất kì thời điểm nào và không giới hạn thời gian.

  • Thời hạn học được tính từ lúc bắt đầu học bài đầu tiên tới khi hoàn thành khóa học hoặc hết thời hạn học. 
  • Thời gian tối đa hoàn thành khóa học bằng [thời gian dự kiến 1 khóa] x 5. Cụ thể 1 khóa học dự kiến hoàn thành trong 30 ngày thì học viên có thời hạn tối đa hoàn thành khóa là 180 ngày.
  • Hiểu bản chất của thời hạn học: Mỗi người có một tư chất và thói quen học tập khác nhau nên thường không có một thời hạn học cụ thể nào phù hợp cho tất cả. Để đảm bảo chất lượng học tốt nhất thì thường cần có khoảng thời gian học thoải mái và ít áp lực. Tuy nhiên do sự thay đổi cập nhật của công nghệ ở thời điểm hiện tại (2025) là rất nhanh, nếu thời gian hoàn thành một khóa học quá lâu thì các kiến thức đó có thể lỗi thời sau khi học xong. Do đó để tối ưu nhất cho việc học của học viên thì chúng tôi đề ra thời hạn học bằng 5 lần thời gian học liên tục dự kiến. Thời gian học liên tục dự kiến cho mỗi bài bằng 1h học lý thuyết + 2 ngày thực hành. Một khóa học có 12 bài sẽ cần: 36 ngày học.  Vậy thời gian để học viên có thể thoải mái hoàn thành khóa học là 36×5 =180 ngày. Đây là một mốc thời gian tối ưu chung cho việc học đạt kết quả tốt nhất, tuy nhiên sẽ có một số trường hợp đặc biệt muốn tiếp nạp chậm có thể cần thêm thời gian thì có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên và hoàn toàn có thể linh động gia hạn thời hạn theo trường hợp cụ thể.  
  • Thời gian chờ phân tích bài thực hành không được tính vào thời hạn học. Ví dụ: Khóa học có hạn 180 ngày, học viên bắt đầu học bài 1 vào ngày 6/4/2025 và nộp bài thi vào ngày 12/4/2025 – học viên dùng hết 6 ngày cho 1 bài học. Ngày 15/4/25 – Giảng viên phân tích và nhận xét bài thực hành đạt và gửi bài mới, 3 ngày chờ giảng viên phân tích bài thực hành không tính vào thời hạn. Thời hạn hoàn thành khóa học còn: 180 – 6 = 174 ngày.
  • Với các học viên đặt trước khóa học khi chưa hoàn thành giáo trình: Thời hạn học được tính từ lúc hoàn thành 100% giáo trình. Nếu trước đó học viên được học trước các bài học đã hoàn thành cũng chưa tính vào thời hạn học.

Cách thức đăng ký

  1. Phần lý thuyết: Học viên không cần đăng ký tài khoản thành viên. Có thể học online trực tiếp mọi lúc mọi nơi qua các bài học trên Website/ Youtube IO Marketing/ Fanpage. Khuyến nghị học trực tiếp website để theo sát được lộ trình & các cập nhật về bài học mới nhất.
  2. Phần thực hành: Học viên cần đăng ký tài khoản thành viên để nhận quyền truy cập vào kho thư viện tài nguyên hỗ trợ thực hành riêng: Đăng ký học tại đây.
  • Cách thức đăng ký khóa học trả phí

    • Thanh toán học phí online
      • Học phí: Học viên tự chọn khóa học, trên mỗi khóa học có mức học phí tương ứng tại mỗi thời điểm. Đó là học phí trọn goi của khóa học.
      • Thanh toán: Học viên có thể thanh toán nhiều lần hay một lần tới khi đủ số tiền học phí.
      • Tài khoản nhận học phí: Học viên chuyển khoản hoặc quét mã thanh toán tại đây để thanh toán toán học phí.
      • Thông tin chủ tài khoản: Nguyễn Tuấn Thành
      • Ngân hàng: Teckcombank
      • Số tài khoản: 3333 6666 55555
      • Nội dung chuyển khoản: Học viên ghi tên + số điện thoại + tên khóa học vắn tắt. Lưu ý quan trọng: Phải có tên và số điện thoại để trung tâm có thể liên hệ lại.
      • Mã QR tài khoản nhận học phí:
    • Xác nhận thanh toán: Học viên gửi ủy nhiệm chi inbox trực tiếp về Fanpage tại đây hoặc điền thông tin vào biểu mẫu Xác nhận thanh toán khóa học tại đây 
    • tai khoan nhan hoc phi IO Marketing
    •  
    •  

    Xác nhận đăng ký thành công & trường hợp hoàn tiền

    • Xác nhận đăng ký thành công
      1. Sau khi học viên thanh toán học phí, trung tâm sẽ liên hệ lại để xác nhận đã nhận số tiền đăng ký khóa học.
      2. Trung tâm sẽ gửi lại nội dung, hình thức học để học viên xác nhận đồng ý với phương pháp học qua email.
      3. Nếu học viên xác nhận đồng ý phương pháp học thì quá trình đăng ký hoàn tất. 
    • Các trường hợp hoàn tiền.
      • Không đồng ý với phương pháp học: Sau khi nhận tiền đăng ký, trung tâm gửi Email xác nhận kèm phương pháp học, nếu học viên không đồng ý xác nhận, số tiền học viên đã thanh toán sẽ được hoàn trả 100% trong vòng 24h kể từ khi trung tâm xác nhận thông tin với học viên (trừ lễ tết, ngày nghỉ ngoài giờ hành chính)
      • Khóa học đặt trước bị hủy: Trường hợp khóa học mà học viên đã đặt trước không được thực hiện hoặc quá thời hạn đặt trước đã niêm yết, trung tâm sẽ liên hệ với học viên để trao đổi lại nhu cầu và đề xuất phương án thay đổi khóa học, gia hạn hoặc 1 hình thức dịch vụ khác. Nếu học viên đồng ý sẽ giữ nguyên ưu đãi ban đầu & ưu đãi bổ sung nếu có theo phương án mới. Trường hợp học viên không có nhu cầu khác thì trung tâm sẽ hoàn lại 100% tiền đặt trước trong vòng 24h kể từ khi trung tâm xác nhận thông tin với học viên (trừ lễ tết, ngày nghỉ ngoài giờ hành chính)

Câu hỏi thường gặp

Học phần trả phí là lộ trình học tập được thiết kế nâng cao hơn, bổ sung thêm đáp ứng yêu cầu chuyên sâu và hỗ trợ tài nguyên nhiều hơn học phần miễn phí.

Chúng tôi cần thu phí các học phần để có kinh phí duy trì hoạt động và phát triển thêm tài nguyên. Điều đó không có nghĩa các học phần miễn phí thì kém chất lượng hơn. Mà tất cả đều được bóc tách từ một nội dung đào tạo ban đầu. Với hầu hết các nhu cầu cơ bản thì học phần miễn phí là đủ để cung cấp cho bạn 1 nền tảng đáp ứng các yêu cầu công việc. 

Tuy nhiên, thực tế không có gì là miễn phí! Khi bạn học các phần “miễn phí” tại IO Marketing, bạn đã dành thời gian & trí tuệ của mình tại IO Marketing, giúp chúng tôi tăng được lưu lượng truy cập, sức uy tín và sự lan tỏa của thương hiệu. Đổi lại, bạn sẽ thu được những kiến thức có giá trị (chúng tôi hi vọng là vậy) mà không cần đầu tư tài chính. Đó chính là một sự trao đổi win-win trong tôn chỉ hoạt động của chúng tôi luôn muốn duy trì.

Được! Bạn có thể chuyển hình thức học bất cứ lúc nào. Về bản chất thì kiến thức trong cả hai phần đều thuộc 1 khóa học và không có sự phân biệt. Tuy nhiên đối với các học phần trả phí tại IO Marketing có lộ trình học theo phương pháp đặc biệt và yêu cầu bắt buộc phải vượt qua phần thực hành tại mỗi bài. Do đó bạn sẽ phải bắt đầu bài học lại từ đầu theo lộ trình trả phí. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đã học phần miễn phí nhưng không được phép bỏ qua bài thực hành. Trường hợp bạn đã tự làm thực hành thì có thể nộp thẳng bài thi mà không cần làm lại. 

  1. Với học phần miễn phí: Bạn có thể bắt đầu học hay tạm dừng bất kì lúc nào bạn muốn và không cần thông báo với bất kì ai.
  2. Với học phần trả phí:

Nếu học viên bận việc riêng không thể học tiếp trong một thời gian: Học viên cần nhắn tin thông báo để bảo lưu thời hạn học.

  • Khi cần tạm ngừng học viên chỉ cần nhắn tin riêng vào fanpage IO Marketing để thông báo thay đổi kế hoạch hoặc nhắn tin thông báo qua Zalo giảng viên/ trợ giảng.
  • Kể từ thời điểm nhận được thông báo, trung tâm sẽ bảo lưu thời hạn học cho học viên. Thời hạn học sẽ tạm ngừng tính từ khi học viên nhắn tin thông báo. Học viên không cần chờ sự đồng ý của giảng viên hay trợ giảng. Đó là quyền chủ động của học viên để thuận tiện sắp xếp thời gian phù hợp cho công việc hay cuộc sống.
  • Học viên có thể tạm dừng việc học nhiều lần, tại bất kì thời điểm nào nhưng không quá 6 tháng (không tính thời gian học). Do việc tạm ngừng lâu quá thì kiến thức cũ đang học sẽ quên mất, một số bài học/ giáo trình cũng sẽ cần cập nhật mới. Đặc thù của ngành Marketing là sự phát triển không ngừng, do đó các khóa học cũng luôn luôn phải cập nhật để cải tiến theo sự phát triển của công nghệ.

Ví dụ minh họa:

  • Học viên đăng ký và bắt đầu học từ đầu tháng 5/2025. Thời hạn học của học viên là tới hết tháng 10/2025 (Nếu học liên tục – Giảng viên trả bài không có thời gian nghỉ – Trên thực tế sẽ kéo dài hơn do thời hạn học không tính thời gian chờ)
  • Tới cuối tháng 6/2025, học viên đã hoàn thành 80% khóa học nhưng có việc bận cần tạm ngừng. Học viên nhắn tin thông báo cho trung tâm để bảo lưu thời hạn học. Như vậy, học viên đã học 2 tháng và thời hạn học còn lại 4 tháng.
  • Tới đầu tháng 8/2025, học viên có thể tiếp tục học: Học viên nhắn tin thông báo để tiếp tục khóa học. Thời hạn học mới của học viên là tới hết Tháng 12/2025.
  • Tới đầu tháng 10/2025, học viên nhắn tin thông báo tạm ngừng học lần 2. Học viên đã học thêm 2 tháng và thời hạn học còn lại còn 2 tháng.
  • Tới đầu tháng 12/2025 học viên có thể tiếp tục học: Học viên nhắn tin thông báo để tiếp tục khóa học. Thời hạn học mới của học viên là tới hết Tháng 2/2026

Rất tiếc không thể bỏ qua thời hạn. Bất kể bạn làm việc gì luôn cần có một mốc “dealine” cụ thể. Ba lý do cần có thời hạn học:

  • Nguyên nhân thứ nhất – Về bản chất của thời hạn học là để đảm bảo việc cung cấp kiến thức tốt nhất cho học viên chứ không phải mục tiêu gây áp lực. Học viên có thể yên tâm học trong thời gian thoải mái nhất vì thời hạn học này được tính toán để học viên có thể học ở trạng thái thoải mái nhất. (Thông thường một khóa học này chỉ cần hoàn thành trong 20%-30% thời hạn học)
  • Nguyên nhân thứ 2 của thời hạn học là để giúp học viên không vì quá mải mê với công việc mà bỏ dở việc học giữa chừng. Nếu không đặt ra một mốc thời hạn thì thường là học viên sẽ dễ hình thành tâm lý “để học sau” và rất khó hoàn thành trọn vẹn được một khóa học.
  • Nguyên nhân thứ 3: Đặc thù của ngành Marketing là sự phát triển không ngừng, do đó các khóa học cũng luôn luôn phải cập nhật để cải tiến theo sự phát triển của công nghệ. Nếu kéo dài quá lâu thì những kiến thức đã học có thể lỗi thời mà chưa kịp hình thành kỹ năng phản xạ để thích ứng với sự thay đổi. 

Ngoại lệ: Với các trường hợp có thói quen học đặc biệt, học viên có thể nhắn tin trao đổi riêng với giảng viên hoặc trung tâm để hỗ trợ riêng. Trung tâm luôn mong muốn có thể hỗ trợ học viên có thể hoàn thành khóa học một cách tốt nhất. Do đó, nếu học viên có thói quen khác biệt, trung tâm sẽ linh động hỗ trợ theo thói quen cá nhân riêng.

  • Đúng nhưng chưa đủ!
    Thông thường khi ngồi xem video bài giảng, học viên sẽ chưa có nhiều câu hỏi. Học viên phải làm thực hành thì mới vỡ ra nhiều điều, lúc đó mới có nhiều thắc mắc. Và một yếu tố quan trọng của khóa học là phải để ngỏ không gian sáng tạo cho học viên khi giải quyết một vấn đề. Chính yếu tố này mới giúp học viên hiểu bài sâu và chuyển hóa kiến thức để hình thành được kỹ năng riêng. Cách học này khác với cách học đọc – ghi truyền thống ở trường phổ thông, bởi sẽ thời gian tự học của học viên được đề cao nhất. Một video 60 phút được cô đọng từ rất nhiều kỹ năng và thời gian nghiền ngẫm trong thực tế. Do đó học viên cũng cần một khối lượng thời gian tự nghiền ngẫm và thực hành để tự thu được các kiến thức đó. Đây không phải là một khóa học dạng cầm tay chỉ việc, biến học viên thành một chiếc máy photocopy, mà chúng tôi phải tạo ra một bài giảng vừa đủ, để giúp học viên có thể tự do sáng tạo trên nền tảng cơ bản đó. 
  • Và khi phân tích và chấm bài, giảng viên sẽ gợi ý để giải đáp thắc mắc nếu có của học viên. Trong thực tế cuộc sống hay công việc sẽ không có sự phân biệt đúng hay sai rạch ròi. Mà chỉ có sự “đạt” tại không gian/ thời điểm cụ thể nên giảng viên sẽ chỉ phân tích và đánh giá đạt về mặt nền tảng để học tiếp. Có thể có những “lỗi” giảng viên đã nhìn thấy, tuy nhiên sẽ không bắt học viên làm lại. Đây là một yếu tố quan trọng của khóa học, bởi trong quá trình làm, sớm hay muộn thì học viên cũng tự nhìn thấy vấn đề này. Và giảng viên cần phải để ngỏ “quyền” tự phát hiện này cho học viên. 

Hình thức học trực tuyến như vậy có các nhược điểm sau:

  1. Thời gian buổi học online như vậy là cố định, nếu học viên bận việc gì đó thì sẽ bị lỡ buổi học và mất một phần kiến thức. Các khóa học do IO Marketing phát triển đều có chung một mục đích là để học viên có thể ứng dụng vào thực tế công việc. Mỗi bài học đã được tính toán kỹ lưỡng theo lộ trình và nội dung đó sẽ giúp ích được điều gì trong công việc đều đã được phân tích kĩ dựa trên kinh nghiệm vận hành thực tiễn của giảng viên. Do đó nếu thiếu đi một bài thì có thể học viên sẽ bị hổng mất một phần quan trọng, đến khi va vấp trong công việc thì không biết cách để xử lý vấn đề. 
  2. Học online trực tiếp có thể bị chậm và lag do đường truyền internet yếu và chập chờn, hoặc khi xảy ra các sự cố như máy tính bị lỗi, mất điện… sẽ khiến buổi học bị gián đoạn. Đây là một yếu tố phản khoa học. Để việc học đạt được chất lượng cao nhất, tiết kiệm thời gian nhất thì cần sự nghiêm túc và liền mạch.
  3. Nếu một lớp học có quá đông thành viên, chưa chắc câu hỏi của người khác đã là điều bạn muốn biết. Như vậy việc phải ngồi nghe giảng viên giải đáp cho người khác một việc bạn đã biết rồi là rất nhàm chán và phí thời gian. Vậy nên giảng viên sẽ giải đáp thắc mắc riêng cho từng người để không ảnh hưởng tới người khác. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ có thêm các sự kiện online với mục đích giao lưu cùng các học viên thông qua Zoom. Do đó sự tương tác chung cùng cả tập thể vẫn là một lựa chọn có sẵn khi đồng hành với IO Marketing. 

Về lý thuyết là vĩnh viễn. Tuy nhiên trung tâm không cam kết video sẽ xem được mãi mãi. Thời gian cam kết là trong 12 tháng từ khi học.

Đây là một cam kết để miễn trừ trách nhiệm lâu dài, trong trường hợp vì lý do nào đó mà học viên không xem được video sau khi đã hoàn thành khóa học rất lâu.
Thực tế sau một thời gian khoảng 1-2 năm, học viên có thể sẽ không xem được vì:

  • Nền tảng học trực tuyến sẽ hạn chế dữ liệu video nên số lượng lưu trữ có hạn.
  • Khi cập nhật mới giáo trình thì các giáo trình cũ sẽ có thể cần xóa đi.
  • Các bạn đã học và ghi chép để tiếp thu kiến thức, cũng đã chuyển hóa thành kỹ năng thông qua thực hành nên không cần thiết để lưu trữ.
  • Một số trường hợp dự phòng, video thường sẽ được chuyển qua kênh Youtube để học viên có thể xem tra cứu lại. 

Như vậy bạn có thể yên tâm là nội dung được lưu trữ thoải mái để có thể xem khi cần mà không cần tải về lưu trữ riêng.

Về lý thuyết là được. Các tư duy được đưa vào khóa học là nền tảng để kinh doanh hay làm marketing nói chung. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi ngành nghề sẽ có các yếu tố đặc thù và kiến thức ngành riêng. Do đó khi học nếu không hiểu về ngành sẽ dễ bị ứng dụng một cách máy móc, như “râu ông nọ, chắp cằm bà kia”.

Do đó, các khóa học này được thiết kế dành riêng cho các cá nhân đang làm việc trong ngành bất động sản tại Việt Nam, cần có kiến thức từ thực tiễn của ngành và sự am hiểu nhất định từ công việc. 

Trong tương lai, IO Marketing có thể mở rộng thêm các khóa học dành cho lĩnh vực khác nếu chúng tôi cảm thấy thị trường cần tới. Còn tại thời điểm 2025 – 2026, chúng tôi chỉ phát triển các khóa học dành riêng cho thị trường ngành bất động sản. Đây là lĩnh vực mà IO Marketing đang hoạt động thực tế, có kinh nghiệm nhiều năm tham gia trong ngành và cũng có sự am hiểu nhất định về khó khăn đặc thù của ngành.

Về lý thuyết là được. Học viên có thể đăng ký bất kì khóa học nào tùy theo năng lực của học viên. Tuy nhiên chúng tôi đã có sự nghiên cứu và tính toán cẩn thận lộ trình của các khóa học để đảm bảo thông qua việc thực hành có thể truyền tải được kiến thức nền tảng, giúp học viên có được kỹ năng riêng. Sau khi hình thành được kỹ năng riêng thì học viên có thể tự tùy biến cách làm mà không còn phụ thuộc vào những công cụ do trung tâm gợi ý. Học viên cũng có thể phát triển tiến xa hơn những gì đã học.

Tuy nhiên, để làm được mong muốn trên thì cần có một “hệ quy chiếu” chung. Đó là lý do IO Marketing cần nghiên cứu một hệ thống workflow có đủ các yếu tố: Tối giản – không yêu cầu đầu vào cao; Tính tùy biến – Có thể linh hoạt nâng cấp; Tính bền vững – Có thể dùng để hoạt động dài hạn, không chỉ đáp ứng môi trường đào tạo mà còn ứng dụng tốt trong thực tế công việc.

Vì vậy dù bạn đã có website riêng, hoặc đã biết thiết kế website, đã có kỹ năng viết tốt nhưng vẫn được khuyến nghị nên học khóa Marketing Bất Động Sản – Thiết Kế Web Chuẩn Bán Hàng và khóa Marketing Bất Động Sản – Content Chuẩn Bán Hàng trước khi học các khóa khác. Đây là các khóa “nền tảng” để thực hành WorkFlow do IO Marketing phát triển dành riêng cho ngành bất động sản. Thông qua đó sẽ hình thành được kỹ năng, tư duy làm Marketing cho ngành bất động sản tốt nhất. 

Bởi thực tế, trước khi thành lập IO Marketing, bản thân người sáng lập đã trực tiếp huấn luyện nhiều “nhân tài” có tố chất cao về kỹ thuật website hoặc kỹ năng viết content xuất sắc. Tuy nhiên, các nhân tố này đều không thu được kỹ năng triển khai tiếp theo do chủ quan và học hời hợt, bỏ qua những lý thuyết “nhỏ nhặt” và cho rằng mình không cần tới. Nhưng những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt đó lại chính là những yếu tố quan trọng nhất của Marketing! Còn các khóa học triển khai quảng cáo thực tế chỉ là học cách “sử dụng công cụ”, đây là phần ngọn và hoàn toàn có thể thay đổi mỗi khi “công cụ” được nâng cấp.

Sau khi hoàn thành khóa học thì học viên đã đủ kỹ năng nền tảng để triển khai công việc thực tiễn. Các học viên cũng được tham gia vào group chat hay các hệ sinh thái do trung tâm lập ra. Việc này vừa để giúp học viên có thể mở rộng giao lưu cùng các học viên khác, vừa hỗ trợ giải đáp các thắc mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Kỹ năng là nền tảng, còn cách làm là thiên biến vạn hóa, các phát sinh trong công việc cũng không thể lường trước tất cả, nên việc giao lưu trao đổi này sẽ giúp cùng nhau biết tới các phát sinh mới. Và sẽ cùng nhau góp ý để tìm phương án khả thi. Đây chính là sức mạnh của tập thể như bản chất công thúc: 1+1+1 >3

Hotline