Các học phần miễn phí là các phần lý thuyết về tư duy triển khai Marketing, các bài học sử dụng công cụ, kèm tài liệu thực hành cơ bản. Các nội dung miễn phí sẽ học trực tiếp trên website trong phần Khóa học tại IO Marketing
Học viên cần đăng ký tài khoản thành viên để được cấp quyền truy cập vào tài liệu và các tài nguyên hỗ trợ thực hành (miễn phí)
Học viên cần đăng ký tài khoản thành viên để được cấp quyền truy cập vào tài liệu và các tài nguyên hỗ trợ thực hành (miễn phí)
Ví dụ minh họa:
Trong Khóa Học Marketing Bất Động Sản – Thiết Kế Website Chuẩn Bán Hàng, học viên đã được cung cấp các tài nguyên cơ bản để hoàn thành khóa học mà không có phát sinh thêm và thực hành trên Local Host. Tuy nhiên nếu học viên có nhu cầu muốn thực hành luôn trong thực tế công việc thì cần tự mua thêm tên miền riêng, hosting riêng. Các phát sinh thêm này học viên cần tự chi trả thêm bên ngoài, giảng viên có thể hỗ trợ gợi ý về mức chi phí phù hợp để tiết kiệm và đảm bảo đường dài.
Đối với các học phần miễn phí không có thời hạn bắt buộc. Học viên có thể học bất kì thời điểm nào và không giới hạn thời gian.
Học phần trả phí là lộ trình học tập được thiết kế nâng cao hơn, bổ sung thêm đáp ứng yêu cầu chuyên sâu và hỗ trợ tài nguyên nhiều hơn học phần miễn phí.
Chúng tôi cần thu phí các học phần để có kinh phí duy trì hoạt động và phát triển thêm tài nguyên. Điều đó không có nghĩa các học phần miễn phí thì kém chất lượng hơn. Mà tất cả đều được bóc tách từ một nội dung đào tạo ban đầu. Với hầu hết các nhu cầu cơ bản thì học phần miễn phí là đủ để cung cấp cho bạn 1 nền tảng đáp ứng các yêu cầu công việc.
Tuy nhiên, thực tế không có gì là miễn phí! Khi bạn học các phần “miễn phí” tại IO Marketing, bạn đã dành thời gian & trí tuệ của mình tại IO Marketing, giúp chúng tôi tăng được lưu lượng truy cập, sức uy tín và sự lan tỏa của thương hiệu. Đổi lại, bạn sẽ thu được những kiến thức có giá trị (chúng tôi hi vọng là vậy) mà không cần đầu tư tài chính. Đó chính là một sự trao đổi win-win trong tôn chỉ hoạt động của chúng tôi luôn muốn duy trì.
Được! Bạn có thể chuyển hình thức học bất cứ lúc nào. Về bản chất thì kiến thức trong cả hai phần đều thuộc 1 khóa học và không có sự phân biệt. Tuy nhiên đối với các học phần trả phí tại IO Marketing có lộ trình học theo phương pháp đặc biệt và yêu cầu bắt buộc phải vượt qua phần thực hành tại mỗi bài. Do đó bạn sẽ phải bắt đầu bài học lại từ đầu theo lộ trình trả phí. Có thể bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đã học phần miễn phí nhưng không được phép bỏ qua bài thực hành. Trường hợp bạn đã tự làm thực hành thì có thể nộp thẳng bài thi mà không cần làm lại.
Nếu học viên bận việc riêng không thể học tiếp trong một thời gian: Học viên cần nhắn tin thông báo để bảo lưu thời hạn học.
Ví dụ minh họa:
Rất tiếc không thể bỏ qua thời hạn. Bất kể bạn làm việc gì luôn cần có một mốc “dealine” cụ thể. Ba lý do cần có thời hạn học:
Ngoại lệ: Với các trường hợp có thói quen học đặc biệt, học viên có thể nhắn tin trao đổi riêng với giảng viên hoặc trung tâm để hỗ trợ riêng. Trung tâm luôn mong muốn có thể hỗ trợ học viên có thể hoàn thành khóa học một cách tốt nhất. Do đó, nếu học viên có thói quen khác biệt, trung tâm sẽ linh động hỗ trợ theo thói quen cá nhân riêng.
Hình thức học trực tuyến như vậy có các nhược điểm sau:
Về lý thuyết là vĩnh viễn. Tuy nhiên trung tâm không cam kết video sẽ xem được mãi mãi. Thời gian cam kết là trong 12 tháng từ khi học.
Đây là một cam kết để miễn trừ trách nhiệm lâu dài, trong trường hợp vì lý do nào đó mà học viên không xem được video sau khi đã hoàn thành khóa học rất lâu.
Thực tế sau một thời gian khoảng 1-2 năm, học viên có thể sẽ không xem được vì:
Như vậy bạn có thể yên tâm là nội dung được lưu trữ thoải mái để có thể xem khi cần mà không cần tải về lưu trữ riêng.
Về lý thuyết là được. Các tư duy được đưa vào khóa học là nền tảng để kinh doanh hay làm marketing nói chung. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi ngành nghề sẽ có các yếu tố đặc thù và kiến thức ngành riêng. Do đó khi học nếu không hiểu về ngành sẽ dễ bị ứng dụng một cách máy móc, như “râu ông nọ, chắp cằm bà kia”.
Do đó, các khóa học này được thiết kế dành riêng cho các cá nhân đang làm việc trong ngành bất động sản tại Việt Nam, cần có kiến thức từ thực tiễn của ngành và sự am hiểu nhất định từ công việc.
Trong tương lai, IO Marketing có thể mở rộng thêm các khóa học dành cho lĩnh vực khác nếu chúng tôi cảm thấy thị trường cần tới. Còn tại thời điểm 2025 – 2026, chúng tôi chỉ phát triển các khóa học dành riêng cho thị trường ngành bất động sản. Đây là lĩnh vực mà IO Marketing đang hoạt động thực tế, có kinh nghiệm nhiều năm tham gia trong ngành và cũng có sự am hiểu nhất định về khó khăn đặc thù của ngành.
Về lý thuyết là được. Học viên có thể đăng ký bất kì khóa học nào tùy theo năng lực của học viên. Tuy nhiên chúng tôi đã có sự nghiên cứu và tính toán cẩn thận lộ trình của các khóa học để đảm bảo thông qua việc thực hành có thể truyền tải được kiến thức nền tảng, giúp học viên có được kỹ năng riêng. Sau khi hình thành được kỹ năng riêng thì học viên có thể tự tùy biến cách làm mà không còn phụ thuộc vào những công cụ do trung tâm gợi ý. Học viên cũng có thể phát triển tiến xa hơn những gì đã học.
Tuy nhiên, để làm được mong muốn trên thì cần có một “hệ quy chiếu” chung. Đó là lý do IO Marketing cần nghiên cứu một hệ thống workflow có đủ các yếu tố: Tối giản – không yêu cầu đầu vào cao; Tính tùy biến – Có thể linh hoạt nâng cấp; Tính bền vững – Có thể dùng để hoạt động dài hạn, không chỉ đáp ứng môi trường đào tạo mà còn ứng dụng tốt trong thực tế công việc.
Vì vậy dù bạn đã có website riêng, hoặc đã biết thiết kế website, đã có kỹ năng viết tốt nhưng vẫn được khuyến nghị nên học khóa Marketing Bất Động Sản – Thiết Kế Web Chuẩn Bán Hàng và khóa Marketing Bất Động Sản – Content Chuẩn Bán Hàng trước khi học các khóa khác. Đây là các khóa “nền tảng” để thực hành WorkFlow do IO Marketing phát triển dành riêng cho ngành bất động sản. Thông qua đó sẽ hình thành được kỹ năng, tư duy làm Marketing cho ngành bất động sản tốt nhất.
Bởi thực tế, trước khi thành lập IO Marketing, bản thân người sáng lập đã trực tiếp huấn luyện nhiều “nhân tài” có tố chất cao về kỹ thuật website hoặc kỹ năng viết content xuất sắc. Tuy nhiên, các nhân tố này đều không thu được kỹ năng triển khai tiếp theo do chủ quan và học hời hợt, bỏ qua những lý thuyết “nhỏ nhặt” và cho rằng mình không cần tới. Nhưng những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt đó lại chính là những yếu tố quan trọng nhất của Marketing! Còn các khóa học triển khai quảng cáo thực tế chỉ là học cách “sử dụng công cụ”, đây là phần ngọn và hoàn toàn có thể thay đổi mỗi khi “công cụ” được nâng cấp.
Sau khi hoàn thành khóa học thì học viên đã đủ kỹ năng nền tảng để triển khai công việc thực tiễn. Các học viên cũng được tham gia vào group chat hay các hệ sinh thái do trung tâm lập ra. Việc này vừa để giúp học viên có thể mở rộng giao lưu cùng các học viên khác, vừa hỗ trợ giải đáp các thắc mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Kỹ năng là nền tảng, còn cách làm là thiên biến vạn hóa, các phát sinh trong công việc cũng không thể lường trước tất cả, nên việc giao lưu trao đổi này sẽ giúp cùng nhau biết tới các phát sinh mới. Và sẽ cùng nhau góp ý để tìm phương án khả thi. Đây chính là sức mạnh của tập thể như bản chất công thúc: 1+1+1 >3