Xuất phát ý tưởng tiền thân ban đầu là S Agency – Một trong ba thương hiệu họ “S” có cùng nhà sáng lập ra đời vào năm 2021. Tuy nhiên sau đó lĩnh vực Marketing được tách riêng với thương hiệu T Marketing được khai sinh vào tháng 05/2024 cùng với mô hình 6V Marketing. Tháng 11/2024, thương hiệu C0 Marketing ra mắt với mục đích phục vụ riêng cho ngành bất động sản. Và đầu tháng 4/2025, các thương hiệu đã được sát nhập thành một thương hiệu duy nhất mang tên IO Marketing.
IO Marketing được sáng lập & điều hành bởi ông Nguyễn Tuấn Thành.
Một lĩnh vực hoạt động chính cũng như đam mê của người sáng lập thương hiệu IO Marketing là công nghệ thông tin. Được lấy cảm hứng từ ký hiệu kỹ thuật đầu vào/ đầu ra (Input/Output) trong kỹ thuật máy tính. Và đó chính là ý nghĩa của thương hiệu.